“เอสเซนโซ่” กาแฟน้องใหม่ล่าสุด จัดกิจกรรมชงชิม ฟรี!! 4 ภาคทั่วไทย




หลังจากทำการเปิดตัว “เอสเซนโซ่” กาแฟไมโครกราวด์ บุกตลาด 3 in 1 และ 2 in 1 เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) สู่ตลาดประเทศไทย ในปี 2559 ที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายกว่า 165 ล้านบาทในปีแรก และเพื่อทำการตลาดให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในปี 2560 บริษัท เอส ซี เอ็ม แอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกาแฟปรุงสำเร็จ ภายใต้แบรนด์ “ซุปเปอร์กาแฟ” และ “เอสเซนโซ่” จากประเทศสิงคโปร์ ได้ใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท สำหรับการออกสินค้าใหม่ “เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่” เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะ 2 สัมผัสใหม่ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาลหรือนม เพื่อเพิ่มจำนวนกลุ่มผู้บริโภคแตกไลน์ไปสู่กลุ่มที่ชื่นชอบดื่มกาแฟดำให้มีมากขึ้น


และเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ “เอสเซนโซ่” ได้เดินสายจัดกิจกรรมชงชิม ฟรี!! 4 ภาคทั่วไทย นำ “อาเล็ก ธีรเดช” แบรนด์แอมบาสเดอร์ เดินสายพบปะแฟนๆ และแนะนำ “เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่” ชงให้ได้ชิมกันสดๆ ภายในงาน พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง “ณัฐ ศักดาธร” มาร้องเพลงสร้างความบันเทิงให้กับชาวเชียงใหม่ถึงที่ ท่ามกลางความสนใจของแฟนคลับและประชาชนชาวเชียงใหม่อย่างล้นหลาม


นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขาย ในทุกเซ็กเมนต์ โดยดึงศิลปินชื่อดังทั้ง “อาเล็ก ธีรเดช” และ แต้ว ณฐพร มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อให้เข้าถึงคอกาแฟได้ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น โดยมีการผลิตภาพยนตร์โฆษณาให้ “อาเล็ก ธีรเดช” สวมบทเพื่อบ้านหนุ่ม และ “แต้ว ณฐพร” เป็นเพื่อนบ้านสาว มาพบรัก ด้วยการนำทางของความหอมกรุ่นจาก “เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ คอฟฟี่” อีกด้วย


ด้านนายนิโคลัส ชาน ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เอส ซี เอ็ม แอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกาแฟปรุงสำเร็จ ภายใต้แบรนด์ “ซุปเปอร์กาแฟ” และ “เอสเซนโซ่” จากประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “การเปิดตัวในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะกระตุ้นยอดขายให้เติบโต และต้องการให้ “เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่” เข้าถึงครัวเรือนของคนไทยให้มากขึ้น โดยหวังครองส่วนแบ่งการตลาดกาแฟ 2 สัมผัสใหม่ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาล หรือนม สินค้าใหม่นี้มี 2 รสชาติ คือ โคลอมเบียน เบลนด์ และ แมนเฮลิ่ง เบลนด์ จำหน่ายในขนาดกล่องละ 20 ซอง ราคา 95 บาท/กล่อง



ทั้งนี้ ตลาดรวมกาแฟผงสำเร็จรูปในทุกกลุ่มยังคงมีการเติบโตได้อีก เมื่อเทียบกับตลาดรวมกาแฟในประเทศไทยปีที่แล้ว (2559) เติบโตเพียง 4% เทียบจากมูลค่าตลาดรวมที่มีมากกว่า 32,000 ล้านบาท แยกได้เป็น 1. ตลาดมิกซ์ หรือ กาแฟทรีอินวัน มูลค่า 15,000 ล้านบาท สัดส่วน 48% 2. กลุ่มตลาดแบบชงเอง มูลค่า 4,000 ล้านบาท สัดส่วน 13% 3. ตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม มูลค่า 12,000 ล้านบาท สัดส่วน 37% และ 4. ตลาดทั่วไปอีก 3% หากนำมาเทียบจากอัตราการดื่มกาแฟของคนไทยที่มีเพียง 300 แก้วต่อปี ต่ำกว่าอีกหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น 400 แก้วต่อคนต่อปี ยุโรป 600 แก้วต่อคนต่อปี หรือฟินแลนด์ 1,000 แก้วต่อคนต่อปี จึงเป็นโอกาสของกาแฟเอสเซนโซ่ที่จะสามารถขยายตลาดได้อีกมาก” นายนิโคลัสกล่าวในที่สุด






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025