กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ รุกขยายตลาดทุกภูมิภาค ลงพื้นที่เชียงใหม่ จัดงาน offine 2 Online Expo


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าจัดงาน offine 2 Online Expoจังหวัดเชียงใหม่ ตอกย้ำความสำเร็จการจัดงาน 2 ครั้งที่ผ่านมา มียอดขายกว่า11ล้านบาทพร้อมเร่งผลักดันเอสเอ็มอีไทยใช้การตลาดดิจิทัล สร้างสรรค์สินค้าและบริการที่โดนใจลูกค้า ลดเวลาดความยุ่งยากในการชำระเงินและการส่งสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคมีการเลือกในการเข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์ของแบรนด์แบบองค์รวม ได้ตลอด24ชั่วโมง ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้มากที่สุด รวมถึงให้โอกาสทางธุรกิจปรับตัวและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างโดนใจ
เมือวันที่ 6 กันยายน2560 นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิการบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พร้อมด้วย นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และนายธานี โอฬารรัตน์มณี ผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิค ร่วมกันเป็นเป็นประธานเปิดงาน offine 2 Onlime Expo ณ เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยภายในงานมีสินค้าไม่ว่าจะเป็นของใช้ เสื้อผ้า ชองกิน เครื่องประดับที่เข้ามาร่วมโครงการ ในแต่ละร้านค้าจะมีคิวอาร์โค้ด ผู้บริโภคสามารถเข้าไปดูสินค้าและสั่งสินค้าได้ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าที่ประหยัดเวลาและสะดวกมากขึ้น มีร้านค้าร่วมงานถึง120ร้านค้า

ทางด้านนางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิการบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ได้นำกลุ่มผู้ที่มีสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน สินค้าออแกนนิค จากที่มีร้านค้าเดิมอยู่แล้วให้มีร้านค้าออนไลน์อีกหนึ่งร้าน เพื่อที่จะได้เป็นการต่อยอดไปอีกทางโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ช่วยสนับอย่างเต็มที่  โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาลงไปช่วยดูแล เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ร้านค้าได้ออกบูธในจังหวัดต่างทั่วภูมิถาค รวม5 ภูมิภาค ส่วนการจัดงานในแต่ละภูมิภาตนั้น 2 ครั้งแรกได้จัดผ่านไปแล้ว คือที่เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม2 กรุงเทพฯและครั้วที่2ที่เซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานี ซึ่ง2 ครั้งที่ผ่านมาถือว่าปนะสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ครั้งที่3 จัดที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่5-7 กันยายน2560 เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต วันที่15-17 กันยายน2560  เซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี และวันที่22-24 กันยายน2560 เซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง ผู้ที่สนใจสามรถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวันเวลาดังกล่าว
  
ทั้งนี้การจัดงานแสดงสินค้าoffine 2 Onlime Expo  จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับSMEs ในกลลุ่มโอทอป กลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มฮาลาล กลุ่มสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ กลุ่มการค้าอย่างเป็นธรรม กลุ่มBiz Club ของกระทรวงพาณิชย์และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนนาจากกรมการธุรกิจการค้า จำนวนไม่น้อยกว่า1,800ราย ในการเป็นพลังขับเคลื่่อนสำคัญของระบบเศรษฐกิจเพื่อเสริมสร้างความแข็งเเกร่งให้เศรษฐกิจรากของไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025