แรงต่อเนื่อง ! ทัพขุนพลนักปั่นน่องเหล็กคึกคัก ชิงจ้าวความเร็วเสือหมอบ “Tour of Lanna 2017” สเตจ 5 & 6 ที่เชียงใหม่




จังหวัดเชียงใหม่ เปิดสนามแข่งจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Lanna 2017” สนามที่ 5 & 6 วันที่ 7-8 ธันวาคม นี้ ทัพขุนพลนักปั่นน่องเหล็กไทยและนานาชาติ กว่า 200 ชีวิต จาก 20 ทีมดัง 12 ประเทศ ยังคงคึกคักแข็งแกร่งแรงต่อเนื่อง ลงชิงจ้าวความเร็วเสือหมอบรายการสุดยิ่งใหญ่แห่งปี


หลังจากออกสตาร์ทเริ่มต้นการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Lanna 2017” จากจังหวัดลำปางมุ่งสู่จังหวัดลำพูนมาตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ธันวาคม 2560 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิด การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Lanna 2017” สนามที่ 5 & 6 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนางสาวปราณปริยา พลเยี่ยม รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และที่มาของการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยเหล่านักปั่นน่องเหล็กชาวไทยและนานาชาติ กว่า 200 ชีวิต ที่ยังคงคึกคักและแข็งแกร่งลงชิงจ้าวความเร็วเสือหมอบรายการนี้กันอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่


ทั้งนี้การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Lanna 2017” เป็นหนึ่งในกิจกรรมปั่นสองล้อ ท่องล้านนา Lanna International Touring Bicycle” ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับพื้นที่/ย่านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Living Lanna Heritage) ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ดำเนินงานโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา 4 จังหวัด (ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism รวมทั้งเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ตลาดท่องเที่ยวและการบริการเชิงรุกในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยว นำไปสู่การกระจายรายได้อย่างทั่วถึงและมีความต่อเนื่องตลอดปี


โดยการแข่งขันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2560 ใน 4 จังหวัดล้านนา เส้นทางเริ่มต้นจากจังหวัดลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่ และเข้าสู่เส้นชัย ณ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวม 7 วัน 7 สนาม (สเตจ) ระยะทาง 750 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น การแข่งขันจักรยานทางไกลประเภทถนน (Road Race) 3 สนาม และการแข่งขันจักรยานประเภทเซอร์กิต (Circuit Race) 4 สนาม


สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นสนามที่ 5 & 6 ของการแข่งขันในรายการนี้โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคม นี้ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานประเภทเซอร์กิต ในวันที่ 7 ธันวาคม ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 20 กิโลเมตร และการแข่งขันจักรยานทางไกลประเภทถนน ในวันที่ 8 ธันวาคม เส้นทางจาก จังหวัดเชียงใหม่ไปยังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระยะทาง 99 กิโลเมตร



การจัดแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการรับรองจาก สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสหพันธ์จักรยานแห่งนานาชาติ (UCI) โดยมีนักกีฬาจักรยานทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติ ตลอดจนผู้แข่งขันอิสระ จำนวนกว่า 200 คน จาก 20 ทีมดัง 12 ประเทศเข้าร่วม เพื่อพิชิตเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท อาทิเช่นนวุติ ลี้พงษ์อยู่แชมป์ ซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่มาเลเซีย, “เพชรดารินทร์ สมราชแชมป์ทัวร์ออฟไทยแลนด์และทัวร์ออฟมาเลเซีย, “กีรติ สุขประสาทแชมป์ เอเซีย MTB, “Hans Kynd” แชมป์โลก ไซโคลครอส ชาวเบลเยี่ยม, “Andrew Byley” รองแชมป์โลก ชาวออสเตรเลีย และ “Konstantin Fast” แชมป์ไซบีเรีย ชาวรัสเซีย เป็นต้น ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่Facebook fanpage : Touroflanna และ Lanna Adventures







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025