ชาวเหนือเฮ! หอการค้าไทยขนทัพสินค้าคุณภาพมาจัดแสดงในงาน “หอการค้าแฟร์” ที่เชียงใหม่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ และท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คึกคัก คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน





หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บุกจังหวัดเชียงใหม่จัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์” อย่างยิ่งใหญ่ ระดมบรรดาผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและท้องถิ่นภาคเหนือ นำสินค้าคุณภาพมาจัดแสดงและจำหน่ายให้ประชาชนในพื้นที่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการเปิดงาน “หอการค้าแฟร์” โดยมี นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ท่ามกลางตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง ได้สัมผัสกับสินค้าคุณภาพดีและนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ รวมทั้งสร้างเครือข่ายและเปิดโอกาสทางธุรกิจ มีความคิดสร้างสรรค์ในการจุดประกายไอเดีย เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาสินค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในมิติต่างๆ อันจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป


 ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ในปี 2561 เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 มีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับสูงที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยการบริโภคภาคเอกชน การลงทุนภาคเอกชน และการส่งออกสินค้า/บริการ ถือเป็นองค์ประกอบที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้จีดีพี (GDP) เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ คาดหวังว่างานที่จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดี กระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาค กระจายรายได้ สร้างอัตลักษณ์ท้องถิ่นซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่น รวมทั้งการขยายตัวจากการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว



ด้านนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับแนวคิดในการจัดงาน “หอการค้าแฟร์ หรือ TCC Fair” ขึ้นในระดับภูมิภาค หอการค้าไทยมุ่งหวังให้เป็น event ที่สำคัญในแต่ละภาคของไทย ที่จะสร้างโอกาสและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค เพื่อให้ผู้ประกอบการรายใหญ่จนถึง SMEs และผู้บริโภคได้พบกัน รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคจากประเทศเพื่อนบ้าน ในรูปแบบการจัดงานที่มีบรรยากาศดึงดูดและน่าสนใจ มีความโดดเด่นจากส่วนภูมิภาครวมเข้าด้วยกันบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร จำนวน 494 รายการ รวมกว่า 1,200 คูหา รวมทั้งกิจกรรมพิเศษภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาธุรกิจ กิจกรรมสัมมนา/workshop ในหัวข้อที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า สามารถปรับใช้ในการประกอบธุรกิจและเพิ่มมูลค่าทางการค้าของประเทศ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ภายในงาน อาทิ การรับคูปองชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่ของงาน ได้แก่ รถยนต์ Toyota Yaris จำนวน 1 คัน นอกจากนี้ บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมกับหอการค้าไทย ในการจัด “คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตชั้นนำสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงานได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานหอการค้าแฟร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมยกระดับความยิ่งใหญ่ในการจัดงาน และยังเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรหอการค้าไทยให้เป็นที่รับรู้เพิ่มขึ้น ในบทบาทการเป็น “ผู้นำ” ของภาคเอกชนที่มีเครือข่ายกว้างขวางทั้งระดับประเทศและระดับสากล มีความร่วมมืออย่างพร้อมเพรียงของสมาชิกทั่วประเทศ และเครือข่ายพันธมิตรของหอการค้าไทย



งานหอการค้าแฟร์ หรือ TCC Fair เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้แนวคิด “งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค (The Regional Trade Consumer & Lifestyle Exhibition)” โดยงานหอการค้าแฟร์ ถือเป็นงานที่จัดขึ้นในระดับภูมิภาค แต่มาตรฐานการจัดงานระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เพื่อให้สามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเริ่มจัดในภาคเหนือเป็นแห่งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ มีแผนการจัดเป็นงานหลักในภูมิภาคอื่นๆ ครบทุกภาคในแต่ละปี ซึ่งหอการค้าไทยได้ร่วมกับพันธมิตรซึ่งมีแบรนด์สินค้าชั้นนำที่ผู้บริโภครู้จักเป็นอย่างดี อาทิ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท ซี แวลู จำกัด (มหาชน) บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารพัฒนาสหกรณ์ขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ตลอดจนบริษัท/ผู้ประกอบการ SMEs และหอการค้าที่มีศักยภาพทั่วประเทศ อาทิ หอการค้าจังหวัดยะลา นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC สมุทรสาคร อีกทั้งพบกับสินค้าอุปโภคบริโภค โซนรถยนต์ (Motor Grand Sale) อสังหาริมทรัพย์ สถาบันการเงินและประกันชั้นนำ ท่องเที่ยว โซน Halal for all โซนสินค้าประชารัฐ วิถีของดีร้อยแก่นสารสินธุ์ สินค้า OTOP อาหารและสินค้าท้องถิ่นคุณภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีหอการค้าจากประเทศ สปป.ลาว เมียนมา และกัมพูชา ได้คัดสรรสินค้าในกลุ่มสมาชิกและเครือข่ายมาร่วมงาน ภายใต้ CLM Pavilion ในครั้งนี้ด้วย












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025