ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เร่งส่งเสริมผู้ประกอบการหัตถกรรมภาคเหนือ จัดงาน Lifestyle lauqerware 2019 ยกระดับหัตถกรรมเครื่องเขินสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์



กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จัดงาน Lifestyle lauqerware 2019 กิจกรรมทดสอบตลาดเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจ กิจกรรมยกระดับหัตถกรรมเครื่องเขินสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ ภายใต้โครงการยกระดับหัตกรรมท้องถิ่นสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 วันที่ 24  สิงหาคม พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่




กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดย ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มี หน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรมและหัตถกรรมให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน มีแนวคิดในการอนุรักษ์และพัฒนา ศิลปหัตถกรรมเครื่องเขิน ให้แก่ผู้ประกอบการที่ทำการผลิตเครื่องเขิน และผู้ที่สนใจ ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้เกิดการกระตุ้นเพื่อรักษาภูมิปัญญา ประยุกต์ใช้ในการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเขิน ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน สามารถตอบสนอง ความต้องการของ ผู้บริโภคที่มองไม่เห็นหรือยังไม่ได้รับการตอบสนอง  ผ่านการคิดค้นการใช้ งานรูปแบบใหม่ ที่ผลิตภัณฑ์เดิมไม่เคยทำได้มาก่อน หรือสร้างคุณค่าใหม่ ในสายตาของกลุ่มลูกค้าในตลาดเป้าหมายที่มีศักยภาพ

โดยได้จัดกิจกรรมสัมมนาชี้แจงโครงการ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 , กิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องเขิน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา เพื่อรับสมัครผู้ที่มีศักยภาพ เข้าร่วมประกวดผลงานการพัฒนาเครื่องเขินสู่อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ ซึ่งมีการจัดผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและแนะนำเชิงลึกด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ คอยให้คำแนะ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพวัตถุดิบเครื่องเขินให้กับเป้าหมายในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหรือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน)

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการคัดเลือกผลงาน จากผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 40ผลงาน เพื่อคัดเลือกรางวัลที่ 1 2 3 และรางวัลชมเชย 2 รางวัลโดยทุกผลงานที่ส่งเข้าประกวด ได้จัดแสดงบริเวณลานกิจกรรมของศูนย์การค้าเมญ่าไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ อีกทั้งยังจะนำไปแสดงที่ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 28-31 สิงหาคม 2562 อีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 โทร 053 245361 และ บจก.เทลเดม จำกัด โทร 253 213 885















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025