อุตสาหกรรมเชียงใหม่ จับมือหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน Northern Thailand Food Valley ยิ่งใหญ่ ส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสู่สากล




อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ จับมือศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน Northern Thailand Food Valley ปีที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่ ภายในงาน Lanna Expo 2018 ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสู่สากล



เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม แอท พิงค์นคร ริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางจันทรรัตน์ ปิยพัทธไชย์ อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุรพล ปลื้มใจ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 และนายอนุชา มีเกียรติชัยกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Northern Thailand Food Valley ครั้งที่ 6 ภายในงาน Lanna Expo 2018 ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสู่สากล โดยเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมศักยภาพด้านอาหารของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตร เกษตรแปรรูป และอาหาร จำนวนมากกว่า 200 บูธ โดยไฮไลท์ที่สำคัญภายในงาน ได้แก่
1.      Northern Creative Food to the Future พาวิลเลี่ยนที่จะนำเสนอการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารในอนาคตจากผู้ประกอบการ และสถาบันการศึกษาชั้นนำ
2.      การจำหน่ายอาหารแผงลอยสไตล์ญี่ปุ่น (Yatai) โดยเมือง Obihiro จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ปะทะกับร้านอาหารชั้นนำของภาคเหนือตอนบน 1
3.      Chiangmai Food Truck Club นำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายบนรถตกแต่งสวยงาม มีเอกลักษณ์ และสไตล์เฉพาะตัว
4.      การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และอาหาร จากผู้ประกอบการชั้นนำในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 โดยมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิเช่น ผักผลไม้แปรรูป เครื่องปรุงรส ของทานเล่น เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ชาและกาแฟ เป็นต้น
5.      การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ในการเชิญผู้ซื้อรายใหญ่จากกรุงเทพ มาทำการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผลิตผลิตสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และอาหาร ที่มีศักยภาพในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อต่อยอดสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นต่อไป



นอกจากการจัดงานแสดงสินค้าในลักษณะนี้แล้ว โครงการ Northern Thailand Food Valley ยังมี กิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้อีกมากมาย เช่น การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร ผ่าน Northern Thailand Food Valley ซึ่งในปีนี้จะขยายจุดให้บริการเพิ่มจาก 5 จุด เป็น 9 จุด ณ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทุกจังหวัดใน พื้นที่ภาคเหนือตอนบน และการจัดงาน Northern Thailand Food Valley Dinner Talk ที่จะมีการเชิญวิทยากรผู้มี ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร มาบอกเล่าประสบการณ์ให้กับสมาชิกและผู้สนใจได้รับฟัง รวมทั้งการให้บริการปรึกษาแนะนำเชิงลึก เพื่อช่วยเหลือสถานประกอบการในอุตสาหกรรมเกษตร แปรรูปและอาหารโดยผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานและองค์กรที่ได้รับการยอมรับ



ทั้งนี้ งาน Lanna Expo   2018 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมศักยภาพทางด้านอาหารของภาคเหนือ ณ บริเวณ Exhibition Hall 1 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025