เริ่มแล้วยิ่งใหญ่ การประชุมสภา วาย.เอ็ม.ซี.เอ. โลก ครั้งที่ 19 : 19th YMCA World Council สมาชิกทั่วโลกกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมที่เชียงใหม่




เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็มเพรส นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย Mr.Johan Vihelm Eltvik  Mr.Johan Vihelm Eltvik เลขาธิการสหพันธ์ วาย.เอ็ม.ซี.เอ. โลก นายดนุช ยนตรรักษ์ ประธานสหพันธ์ วาย.เอ็ม.ซี.เอ แห่งประเทศไทย และ นายราชันย์ มณีกาญจน์ เลขาธิการสมาคม วาย.เอ็ม.ซี.เอ. เชียงใหม่ ร่วมกันเปิด การประชุมสภา วาย.เอ็ม.ซี.เอ. โลก ครั้งที่ 19 : 19th YMCA World Council ซึ่งจัดให้มีขึ้น ณ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 8 -14 กรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการประชุม Mr.Johan Vihelm Eltvik กล่าวขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าให้นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ ณ เนินนมสาว ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ให้ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทุกคน



YMCA (วาย.เอ็ม.ซี.เอ.) ย่อมาจาก Young Men’s Christian Association เป็นหน่วยงานพัฒนาเอกชน เริ่มก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1844 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีอายุ 174 ปี เป็นองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และการพัฒนาสังคม โดยทำงานเกี่ยวกับเยาวชนกว่า 58,000,000 คน วาย.เอ็ม.ซี.เอ. เป็นองค์กรคริสเตียนที่ทำงานตามความเชื่อหลัก คือ “การรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง” จึงเป็นองค์กรที่ส่งเสริมให้เกิดความรักและสันติภาพในกลุ่มเยาวชนและชุมชนต่าง ๆ โดยไม่แบ่งแยกศาสนา เชื้อชาติ เพศ และวัฒนธรรม เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนและนานาชาติที่มีเครือข่ายกว่า 23,000 แห่ง ใน 120 ประเทศ และเป็นองค์กรที่มีอิสระในการทำงาน แต่รวมกันเป็นสหพันธ์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน โดยมีสำนักงานใหญ่ สหพันธ์ วาย.เอ็ม.ซี.เอ. โลก อยู่ที่เจนีวา สมาพันธรัฐสวิส



ในประเทศไทย ทั้งสมาคม วาย.เอ็ม.ซี.เอ. กรุงเทพมหานคร และสมาคม วาย.เอ็ม.ซี.เอ. เชียงใหม่ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินทำพิธีเปิดอาคาร วาย.เอ็ม.ซี.เอ. กรุงเทพมหานคร เมื่อปี พ.ศ.2510 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งดำรงพระราชอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ในขณะนั้น เป็นผู้แทนพระองค์ทรงกระทำพิธีเปิดอาคารถาวรของสมาคม วาย.เอ็ม.ซี.เอ. เชียงใหม่ เมื่อ ปี พ.ศ.2520 อีกด้วย








 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025