[ข่าวปลอม] ผลิตภัณฑ์ Rich Skin สามารถกำจัดริ้วรอย และตำหนิบนใบหน้าได้ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ 20 - 30 ปี โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม



[ข่าวปลอม]
ผลิตภัณฑ์ Rich Skin สามารถกำจัดริ้วรอย และตำหนิบนใบหน้าได้ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ 20 - 30 ปี โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า การกล่าวอ้างว่าผลิตภัณฑ์ Rich Skin ซึ่งเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้ขออนุญาตด้วยข้อความว่า สามารถกำจัดริ้วรอยและตำหนิบนใบหน้า ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ 20-30 ปี โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม ข้อความที่เป็นเท็จ โอ้อวดเกินจริงและทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3AEhwBM

AFNC Thailand
1 พ.ค. 66

หากผู้บริโภคมีข้อสงสัยเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถสอบถามข้อมูลหรือร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail: 1556@fda.moph.go.th ตู้ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

#FDAChiangmai #FDAThai #โฆษณาสีขาวเพื่อชาวเชียงใหม่ #NoLikeNoShareNoFollowกดReport
#สื่อคิดดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025