แอ็บโซลูท เฮลธ์ จัดงานสัมมนาสุขภาพ “รู้ลึกNAD, รู้จริง Nk cell ก้าวทันการรักษา... มากกว่านั้นคือสุขภาพดี”





แอ็บโซลูท เฮลธ์ จัดงานสัมมนาสุขภาพ รู้ลึกNAD, รู้จริง Nk cell ก้าวทันการรักษา... มากกว่านั้นคือสุขภาพดี”



ศูนย์การแพทย์บูรณาการแอ็บโซลูท เฮลธ์ สาขาเชียงใหม่ จัดงานสัมมนาสุขภาพ “รู้ลึก NAD, รู้จริง Nk cell ก้าวทันการรักษา...มากกว่านั้นคือสุขภาพดี” ภายในงานมีบรรยาย หัวข้อ “NAD ทางเลือกใหม่กับการดูแลสุขภาพ  โดย นพ.ฉัตรชัย ศรีบัณฑิต อาจารย์แพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการแพทย์บูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย รวมถึงการบรรยาย หัวข้อ “NK Cell เพชฌฆาต ภูมิต้านทานบำบัด พิทักษ์ภูมิคุ้มกัน  โดย ดร.สรินนา ทุมาภา  ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอณูชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ และยังมีกิจกรรม Lucky draw เพื่อลุ้นรางวัลการดูแลสุขภาพ บูธสินค้าเพื่อสุขภาพและลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน โดยงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่



ศูนย์การแพทย์บูรณาการแอ็บโซลูท เฮลธ์ เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพที่ ให้ความสำคัญใน 4 กลยุทธ์หลักไปพร้อม ๆ กันคือ การรักษา การฟื้นฟู การป้องกันการเจ็บป่วยไม่ให้เกิดซ้ำ และการทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข  โดยใช้วิธีในการรักษาแบบก้าวหน้า คือ ต้องรู้เท่าทันการเกิดโรค ตรวจหาโรคให้เจอ อย่างรวดเร็ว ทันการรักษา แล้วป้องกันไม่ให้เกิดโรค

เจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้งท่านนายแพทย์ฉัตรชัย  ศรีบัณฑิต ที่มุ่งมั่นพัฒนาองค์ความรู้แนวทางการรักษาโรคแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นการแพทย์แบบก้าวหน้า ผสมผสานกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการดูแลรักษาโรค รักษาอาการเจ็บป่วย 

จากมุมมองการรักษาโรคแบบรอบด้าน แอ็บโซลูท เฮลธ์ สาขาเชียงใหม่ จึงได้จัดงานสัมมนาสุขภาพ รู้ลึก NAD  รู้จริง Nk cell ก้าวทันการรักษา... มากกว่านั้นคือสุขภาพดี”



·       NAD+ คืออะไร???
NAD+ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ น้ำพุแห่งโมเลกุลความหนุ่มสาว” คือ การรักษาด้วยนิโคตินาไมด์อะดีนีนไดนิวคลีโอไตด์ เป็นการรักษาที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ในเรื่องการต่อต้านริ้วรอยและช่วยบำรุงสมอง พบได้ในเซลล์ที่มีชีวิตแทบทุกชนิด เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ชีวิตดำรงอยู่อย่างยืนยาว NAD+ เป็นโคเอนไซม์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่พบในเซลล์มนุษย์
โดยผลการศึกษา พบว่า ระดับ NAD+จะมีปริมาณลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น  ซึ่งมีผลต่อกระบวนการอื่นๆที่จะต้องพึ่งพา NAD+ โดยมีกลุ่ม Class ของยีน หรือที่รู้จักกันในชื่อ SIRTUINS ( เชอทูอิน ) ซึ่งมีบทบาทในการควบคุมการอักเสบและการป้องกันDNAของร่างกาย  จะช่วยส่งเสริมการเกิดใหม่ของเซลล์ เป็นสารประกอบที่สำคัญสำหรับร่างกาย โดยมีผลต่อการซ่อมแซม DNA, การซ่อมแซมเซลล์ และการเผาพลาญของเซลล์ โดยธรรมชาติแล้วปริมาณของ NAD+ จะลดลงอย่างต่อเนื่องตามอายุ มีผลทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆตามมา ส่งผลให้ผู้ป่วยจำนานมากมีผลกระทบในด้านการทำงานของสมอง ทำให้เกิดปัญหาด้านความจำ อารมณ์ และความวิตกกังวล
นอกจากนี้การอักเสบทำให้เกิดความเสียหายต่อ DNA และโครงสร้างอื่นๆ ในเซลล์ของเรา ซึ่งอาจนำไปสู่การตายของเซลล์ เมื่อเรากินอาหารที่ทำให้เกิดการอักเสบ หายใจเอามลพิษเข้าไปหรือสัมผัสกับสารพิษอื่นๆ เซลล์ของเราก็จะอยู่ในความเสี่ยง แต่ด้วยปริมาณ NAD+ที่มากมายจะทำให้เซลล์ของเรานำ SIRTUINS ( เชอทูอิน ) มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ไขความเสียหายของDNA ได้ จะช่วยให้เซลล์คงอยู่ได้ยืนยาว และมีสุขภาพที่ดีนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย



·       NK Cell คืออะไร???
NK-Cell หรือ Natural Killer Cell  เป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งในระบบเลือดของเราที่ร่างกายใช้ต่อสู้กับเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายและใช้ในการกำจัดเซลล์มะเร็งหรือเซลล์กลายพันธุ์ที่แสดงความผิดปกติต่างๆ พบว่าเซลล์กลายพันธุ์สามารถเกิดขึ้นในร่างกายได้ตลอดเวลา แต่สาเหตุที่เรายังไม่เป็นมะเร็งนั้นก็เพราะเรามีระบบเม็ดเลือดขาวที่ดีช่วยกำกัดเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้น จนเซลล์กลายพันธุ์ไม่สามารถรวมตัวกันก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ หากระบบภูมิต้านทานรวมถึงระบบเม็ดเลือดขาวทำงานได้น้อยลง เซลล์กลายพันธุ์ก็จะสามารถเกาะตัวกันแล้วเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นกลุ่ม เป็นเม็ดหรือเป็นก้อน จนกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้
NK-Cell เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่มีความโดดเด่น สามารถกำจัดเซลล์ที่ติดเชื้อและเซลล์มะเร็งได้โดยไม่ต้องจดจำรูปร่างและลักษณะของเซลล์มาก่อน   เราสามารถตรวจ NK -Cell เพื่อประเมินการทำงานของระบบภูมิต้านทาน เนื่องจากระบบภูมิต้านทานเป็นระบบที่สำคัญมาก โดยเฉพาะการทำงานของ NK-Cell ซึ่งเป็นด่านแรกของร่างกายในการกำจัดเชื้อโรค หรือเซลล์กลายพันธุ์ หากตรวจพบว่าการทำงานของ NK-Cell อยู่ในระดับต่ำ หรือมีแนวโน้มที่จะลดลงอาจจะบ่งบอกได้ว่าร่างกายเรามีเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ใช้ในการจำกัดเชื้อโรคหรือเซลล์กลายพันธุ์ลดลง
  
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การแพทย์บูรณาการแอ็บโซลูท เฮลธ์ เชียงใหม่  โทร. 053 – 223023 , 095-6264522










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

องค์กรพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน จับมือสร้างสรรค์โครงการต้นแบบ​ ลำพูน​ สุขก๋าย​ สบายใจ๋ (Lamphun​ Healing​ Town)​ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจเมืองเก่าลำพูน

เปิดตัวโครงการ “เยาวชนวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” ส่งเสริม สร้างสรรค์ เยาวชนให้ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพตามความสนใจ ต่อยอดให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ

วอลโว่ฉลองครบ 50 ปีในไทย มุ่งก้าวสู่การจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025